BÁO CÁO TỔNG KẾT CỦA TTHTCĐ NĂM HỌC 2012 – 2013


 UBND XÃ TÂN VIỆT                    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TTHTCĐ xã Tân Việt                                Độc lập – tự do – hạnh phúc           

 

                                                               Tân việt, ngày 20 tháng 8 năm 2013

 

BÁO CÁO TỔNG KẾT CỦA TTHTCĐ

NĂM HỌC 2012 – 2013

   

     Thực hiện kế hoạch 580. KH – PGD &ĐT Huyện Đông Triều về việc hưởng ứng “tuần lễ học tập suốt đời”. Với chủ đề” Học để trở thành người công dân tốt.”,

Căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo của PGD&ĐT huyện Đông triều, TTHTCĐ huyện Đông Triều về hoạt động của TT HTCĐ trong năm học 2012-2013.

Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, nhu cầu người học, kế hoạch hoạt động và phát triển của TTHTCĐ xã Tân Việt trong năm học 2012 – 2013 đến ngày 25/8/2013 đã đạt được một số kết quả như sau:

 

1. Đánh giá tình chung về trung tâm;

a. Về công tác tổ chức:

- Hiện tại TTHTCĐ đã được kiện toàn:

        + Ban giam đốc: 3 đ/c  

        + Các ủy viên trong ban quản lí gồm 20 đồng chí

b. Về cơ sở vật chất;

 Trung tâm đã có phòng làm việc riêng, có máy vi tính, máy in, máy ảnh, điện thoại, đồng hồ, một số biểu bảng (bảng tên của TT, bảng nội quy, sơ đồ liên kết, kết nối, panô, bảng công khai hoạt động), bàn ghế tiếp khách và làm việc, tủ đựng tài liệu sách báo và 1 số đồ dùng sinh hoạt phục vụ cho hoạt động của trung tâm.

2. Kết quả đạt được trong năm học 2012 – 2013 TTHTCĐ xã Tân Việt:

- Làm tốt công tác tham mưu để các cấp chính quyền địa phương nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò và vị trí của TTHTCĐ trong việc xây dựng xã hội  học tập từ đó có những giải pháp khả thi nhằm thúc đẩy hoạt động của TTHTCĐ ngày càng hiệu quả thiết thực. Tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương và Ban giám đốc để đề xuất xin dự trù mua sắm một số thiết bị cần thiết cho hoạt động của trung tâm: văn phòng phẩm, lắp điện thoại bàn, nối mạng internet, mua máy in và máy ảnh, đồ dùng sinh hoạt. Ngoài ra TT còn làm mới một số biểu bảng (bảng tên của TT, bảng nội quy, sơ đồ liên kết, kết nối, panô, bảng công khai hoạt động) từng bước làm thay đổi dần bộ mặt của TTHTCĐ.

- TT tiến hành điều tra nhu cầu học tập của người dân thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, họp dân, các buổi giao ban và sinh hoạt thường kì của các đoàn thể ở xã và các thôn để nắm bắt nhu cầu của người dân.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động dựa trên tình hình thực tế của địa phương và nhu cầu của người học.

- Hoàn thiện hồ sơ sổ sách theo quy định.

- Phối kết hợp chặt chẽ với ban ngành đoàn thể, trường học và trạm y tế trên địa bàn liên hệ phối hợp hoạt động, nắm bắt kế hoạch và xây dựng kế hoạch phối hợp để tổ chức các lớp học tập có liên quan đến nâng cao chất lượng cộng đồng (tập huấn chuyển giao kĩ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, các chuyên đề về pháp luật, chính trị, an ninh quốc phòng, văn hóa xã hội, ATGT, sức khỏe môi trường, hướng nghiệp ngành nghề…) theo các mô hình, dự án của cấp trên và địa phương.

Ngoài ra TT còn phối hợp với các ban ngành đoàn thể để liên hệ xin sách báo, tư liệu phục vụ tuyên truyền. Đến nay TT đã xin được số lượng 500 sách báo, tư liệu. Riêng trạm y tế xã thường xuyên cung cấp tư liệu phục vụ tuyên truyền những chuyên đề về dân số kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. TT còn tuyên truyền, động viên mọi người dân, học sinh đến với TT để đọc, mượn sách báo, tư liệu, TT có thể phục vụ tới tận tay người dân nếu có nhu cầu.

- Phát huy các nguồn lực tại chỗ về nhân lực, tài lực…chủ động liên hệ với các TT khuyến nông, khuyến ngư, các nhà máy, các đại lí phân bón, thuốc trừ sâu…để làm cầu nối chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông, lâm, ngư nghiệp đến người dân.

- Từng bước tiến hành thành lập các câu lạc bộ: câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ yêu văn nghệ. Tham gia sinh hoạt với các câu lạc bộ yêu văn nghệ ,giúp các CLB tìm và in ấn bài hat, làm đĩa… TT có kế hoạch mở các lớp học để phối hợp với các ban ngành như mở lớp học vi tính cho cán bộ địa phương và nhân dân có nhu cầu. Cách vận hành, bảo quản, sửa chữa máy nông nghiệp và các mô hình phát triển kinh tế địa phương và ngành nghề ngoài các mô hình đã có và tiếp tục phát triển. Bước đầu đã xin được sự hỗ trợ kinh phí của các nhà hảo tâm để phục vụ cho việc học tập của cộng dồng với số tiền là 1 triệu đồng.

- TT đã tận dụng và phát huy triệt để tất cả các CSVC, thiết bị sẵn có trên địa bàn như các nhà văn hóa thôn, trường học, UBND xã để tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề cho người dân có nhu cầu gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mói với phương châm “cần gì học nấy” “học suốt đời”. 

- TT tiến hành triển khai hoàn thiện trang Web tương đối đầy đủ. Đã đăng được 40 tin bài về hoạt động của TT và hoạt động của địa phương song việc cập nhật đôi khi còn chậm chưa kịp thời.

 

 

 

KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ NHƯ SAU

 

STT

Nội dung chuyên đề

Số lớp

Thời gian

Lượt người tham gia

Tên đơn vị phối hợp

Tổng kinh phí 

Nguồn kinh phí

1

Giáo dục chính sách pháp luật

24

24

2.748

Hội luật gia,UBMTTQ, tư pháp, CA

 13.075.000

TTTGPL, ngân sách trên cấp, UB

2

Giáo dục văn hóa xã hội

22

26

5.016

Đoàn TN, UBND, PGD

103.605.000

UBND, XH hóa

3

Bồi dưỡng khoa học kỹ thuật

12

12

741

 Phòng NN, HTX, UBND

19.251. 000đ

UB,HTX., trên cấp,, dự án

4

Bồi dưỡng môi trường

4

8

279

 Đoàn TN, Trươnhg học,trạm y tế

 2.300.000

NS UB, trên cấp, XH hóa 

5

Bảo vệ sức khỏe

 13

15

1.352

 Trạm y tế, công ty

 5.420.000

 TT dân số, XH hóa

6

Bảo vệ vật nuôi

7

355

 Phòng NN, Ban thú y

 3.400

 Trên, UBND

7

Học lớp khác(tin học…….)

7

15

638

 UBND, trường học

 9.094.000

 NS TT, XHH,UB

Cộng

89

 97

11.129

 

 156.193.000

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Phương hướng năm học 2013 – 2014:

- Tham mưu với lãnh đạo địa phương, ban giám đốc và các ban ngành đoàn thể làm tốt việc điều tra, vận động thu hút người học quan tâm đến các chuyên đề dạy nghề, chuyển giao khoa học kĩ thuật nhằm phát triển kinh tế, giáo dục pháp luật và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân… gắn với tình hình thực tế địa phương, đạt tiêu chí trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

 - Tiếp tục tham mưu với BGĐ tăng cường về CSVC phục vụ cho hoạt động của trung tâm đạt hiệu quả ngày càng tốt hơn.

- Phối hợp tốt với các ban ngành đoàn thể tăng cường tuyên truyền và mở các lớp chuyên đề phục vụ cho nhu cầu người học. Trung tâm phấn đấu mở được một số lớp tùy thuộc tình hình thực tế địa phương.

- Tổ chức tốt tuần lễ học tập suốt đời năm 2013 với nội dung đa dạng phù hợp với chủ đề “ Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả”, tổ chức khai giảng năm học 2013 – 2014.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động sát với thực tế địa phương phù hợp nhu cầu người học nhằm phát triển kinh tế, chính trị địa phương

- Tiếp tục hoàn thiện trang Web cập nhật tin bài về các hoạt động của TT và của địa phương kịp thời và có chất lượng hơn về nội dung.

*  Những kiến nghị:

 - Đề nghị cấp trên quan tâm đầu tư thêm cơ sở vật chất hoặc kinh phí hoạt động để mua sắm thiết bị ban đầu tạo điều kiện cho các TTHTCĐ hoạt động có hiệu quả hơn nữa.

 - Cung cấp tài liệu phục vụ cho hoạt động của TTHTCĐ. 

 

Nơi gửi:

 - PGD & Đào tạo                                          TM. TTHTCĐ

- Lưu TTHTCĐ                                                   Giám đốc

 

 

 

 

                                                                             Nguyễn Văn Hùy