Hội nghị tập huấn chuyên sâu kỹ thuật nuôi trồng thủy sản tại xã Tân Việt – thị xã Đông Triều.

Ngày (02/12/2015): Nhằm giúp các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã nắm bắt kỹ thuật nuôi mới trong nuôi trồng thủy sản. TTHTCĐ cùng phối hợp với Hội nông dân xã Tân Việt vừa tổ chức lớp "Tập huấn chuyên sâu về kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản" Mời giảng viên Chi cục nuôi trồng thủy sản tỉnh Quảng ninh về tuyên truyền cho hơn 200 người nông dân trực tiếp và có kế hoạch chăn nuôi thuỷ sản trên địa bàn xã .


Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền

 

            Lớp tập huấn, tuyên truyền diễn ra trong thời gian 1/2 ngày. Tại lớp tập huấn, tuyên truyền bà con nuôi trồng thuỷ sản đã được giảng viên truyền đạt những kinh nghiệm cũng như kỹ thuật nuôi các đối tượng thủy sản, các biện pháp xử lý môi trường ao nuôi, dinh dưỡng và thức ăn cho cá. Đặc biệt giảng viên đã nhấn mạnh việc phòng bệnh cho cá bằng các cây thảo mộc như cây chuối, cây thầu dầu tía... Đồng thời giúp các hộ nuôi cách phân biệt cá chết do thiếu ôxy, do môi trường, do nấm, vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng. Từ đó đưa ra biện pháp điều trị hữu hiệu cho người nuôi.

Giảng viên chi cục thủy sản tỉnh Quảng ninh giới thiệu cách chọn cá giống

            Tại đây, bà con là các chủ trang trại nuôi thủy sản trong xã đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong nuôi thuỷ sản như: Chọn môi trường nuôi hợp lý, cách lựa chọn các loại cá nuôi, thời điểm nuôi và kỹ thuật nuôi ghép cá trong các tầng nước. Ngoài ra, bà con còn được chia sẻ bí quyết thành công trong chăn nuôi thủy sản đó là việc đưa những giống cá chất lượng áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong xử lý môi trường ao bằng chế phẩm sinh học để tạo ra sản phẩm an toàn khi xuất ra thị trường./

Một số hình ảnh lớp học

 

 

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất