TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TÂN VIỆT TỔ CHỨC LỄ KỈ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 201/11/2018)

Hòa chung không khí cả nước chào mừng hiến chương nhà giáo Việt Nam, sáng 20/11/2018, Trường THCS Tân Việt đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm lần thứ 36 ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018).


"Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo đó là nghề sạch nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Nhưng để lại cho đời những đóa hoa thơm…"

Tháng 11 lại về với biết bao ý nghĩa sâu sắc với thầy trò cả nước nói chung và thầy trò trường THCS Tân Việt nói riêng. Hòa vào trong không khí vui tươi, ấm tình thầy trò, sáng nay 20/11/2018 trường THCS Tân Việt đã long trọng tổ chức kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018) nhằm tôn vinh, tri ân công lao cao cả của những người làm nghề giáo, những người mang tâm huyết và trí tuệ, không quản ngại khó khăn gian khổ cống hiến cho sự nghiệp trồng người. 

Tại lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018, nhà trường rất vui mừng  được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND&UBND xã Tân Việt, các cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các thầy cô giáo trong Hội cựu giáo chức, Ban đại diện cha mẹ học sinh đến tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

(Lữ đoàn Tăng thiết giáp 405 tặng hoa chúc mừng nhà trường)

(Đồng chí Lê Quang Vịnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tân Việt tặng hoa chúc mừng ngày 20/11)

(Bà Lê Thị Huế - Hội trưởng hội phụ huynh học sinh tặng hoa chúc mừng nhà trường)

(Ông Ngô Quang Hải - Trạm trưởng trạm y tế xã Tân Việt tặng hoa chúc mừng)

(Thầy Nguyễn Văn Bẩy - Đại diện Hội cựu giáo chức tặng hoa chúc mừng nhà trường)

Sau phần hát quốc ca, giới thiệu đại biểu, thầy cô và học sinh nhà trường ai nấy đều xúc động lắng nghe cô Phạm Thị Thiên Hương – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn kỉ niệm và gửi tới các thầy cô giáo những lời chúc chân thành và tốt đẹp nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đáp lại những lời tri ân của cô Hiệu trưởng, Bà Lê Thị Huế – Trưởng ban Hội CMHS nhà trường cũng có bài phát biểu thể hiện sự tri ân vai trò của  thầy cô giáo, sự quyết tâm của Hội CMHS nhà trường trong quá trình cùng xây dựng trường THCS Tân Việt ngày càng phát triển.

(Chào cờ, Hát quốc ca và giới thiệu đại biểu)

(Cô giáo Phạm Thị Thiên Hương - BT Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)

Có thể nói trong không khí thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, phong trào thi đua của thầy và trò trường THCS Tân Việt diễn ra khá sôi nổi. Ngay từ cuối tháng 10, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt đã được phát động.  Các em học sinh tích cực học tập giành nhiều điểm tốt, giờ học tốt, ngày học tốt, tuần học tốt để kính dâng lên các thầy cô giáo. Có thể nói: các em học sinh lại có cơ hội để phát huy hết những tài năng của mình để tham gia các sân chơi như: Thi tìm hiểu pháp luật - ATGT,  chăm sóc bồn hoa cây cảnh, thi trang trí về lớp học thân yêu của mình…. được các em nhiệt tình hưởng ứng. Không chỉ có học sinh mà mỗi thầy cô đều tích cực tham gia các  phong trào thi đua như: thi Giáo viên giỏi cấp trường, thao giảng theo chủ đề đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm; thi sáng tạo khoa học kỹ thuật. Trong buổi lễ, Ban thi đua, khen thưởng báo cáo thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và trao thưởng cho các tập thể, cán bộ, giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua.

Cô giáo Phạm Thị Thiên Hương - BT Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua

(Cô giáo Phạm Thị Thiên Hương - BTCB - HT nhà trường trao phần thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong đợt thi đua chào mừng 20/11)

(Cô giáo Phạm Thị Thiên Hương - BTCB - HT nhà trường trao phần thưởng cho các lớp đạt thành tích cao trong đợt thi đua chào mừng 20/11)

 

Ngày 20/11, ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam, ngày tôn vinh những người làm công tác giáo dục, cũng chính là dịp để mọi thế hệ học trò bày tỏ lòng tri ân đặc biệt tới các thầy cô giáo, những người đã và đang miệt mài với sự nghiệp trồng người. Trong bầu không khí trang trọng và ấm áp tình thầy trò, em Nguyễn Thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 9A, thay mặt cho toàn thể học sinh đang của nhà trường lên phát biểu cảm tưởng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, với những lời chức tốt đẹp nhất thể hiện tình cảm chân thành biết ơn sâu sắc nhất tới các thầy cô. Để đáp lại tình cảm ấy, cô Nguyễn Thị Hà - một giáo viên cốt cán với bề dày kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết đã lên chia sẻ về kinh nghiệm, tình cảm, những mẩu chuyện trong những năm công tác - một cách sâu sắc và xúc động, bồi hồi hàng trăm con tim ở buổi lễ.

(Cô Nguyễn Thị Hà - Giáo viên trường THCS Tân Việt lên chia sẻ)

Đăc biệt, phần thi văn nghệ với chủ đề "Những bông hoa, những bài ca" của các lớp đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Hầu hết các tiết mục được chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng, có sự dàn dựng công phu về cả trang phục, đạo cụ và đội hình diễn. Đặc biệt năm nay là năm có sự đổi mới về tiết mục khi Ban tổ chức đã yêu cầu các lớp cho phần thi dân ca vào các tiết mục. Chất lượng các tiết mục đặc sắc, bám sát chủ đề. Các em đã rất linh hoạt sáng tạo trong khi lựa chọn, lựa chọn các động tác múa phụ họa cho các tiết mục một cách hợp lý, sáng tạo. Hội diễn văn nghệ "Những bông hoa, những bài ca" đã thành công tốt đẹp với sự cổ vũ nhiệt tình của các các em học sinh, các thầy cô giáo và đông đảo các bậc phụ huynh. Đó là những món quà tinh thần ý nghĩa của các em học sinh gửi lời tri ân sâu sắc đến quý thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam, làm đẹp thêm giá trị nhân văn "Tôn sư trọng đạo" thấm nhuần trong mỗi học sinh, trong mỗi con người Việt Nam ta.

(Múa "Thư pháp" lớp 9A)

(Múa "Bèo dạt mây trôi" lớp 8A)

(Múa dân ca đương đại lớp 7B)

(Múa "Cô giáo vùng cao" lớp 6A)

(Hát múa lớp 6B)

 

Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS Tân Việt đã khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm. Vinh dự và tự hào, mỗi Nhà giáo, CBVC  của Nhà trường cũng thấy được trách nhiệm của mình trong việc nỗ lực không ngừng để xây dựng Trường THCS Tân Việt ngày càng phát triển


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất