Chuyên đề: Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Việc tổ chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm "Lấy trẻ làm trung tâm" là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục mầm . Năm học 2017-2018, nhằm thực hiện có chất lượng, đạt hiệu quả nội dung này. Trường mầm non Tân việt đã chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm "lấy trẻ làm trung tâm" phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ; đẩy mạnh tích hợp, chú trọng giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống, hiểu biết xã hội phù hợp với độ tuổi của trẻ


    Việc tổ chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm "Lấy trẻ làm trung tâm" là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục mầm . Năm học 2017-2018, nhằm thực hiện có chất lượng, đạt hiệu quả nội dung này. Trường mầm non Tân việt đã chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm "lấy trẻ làm trung tâm" phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ; đẩy mạnh tích hợp, chú trọng giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống, hiểu biết xã hội phù hợp với độ tuổi của trẻ.

       Phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã tạo cơ hội cho trẻ được tìm tòi phát huy năng lực sẵn có của mình, trẻ được hoạt động một cách thoải mái ở các góc chơi kích thích sự tò mò ham hiểu biết của trẻ, tạo điều kiện cho trẻ được hoạt động với các nguyên liệu sẵn có, các hoạt động của trẻ được tổ chức với nhiểu hình thức đa dạng, trẻ được trải nghiệm, quan sát, thực hành, chơi với các nguyên vật liệu sẵn có ở các góc chơi từ đó phát triển tư duy, nhân cách trẻ một cách hoài hòa.
       Tiếp tục phát huy những việc đã làm được sáng ngày 12 tháng 12 năm 2018 trường tổ chức chuyên đề giáo dục phương pháp lấy trẻ làm trung tâm qua  hoạt động : Khám phá xã hội  của cô giáo: Nguyễn Thị Quyên với phong cách lên lớp nhẹ nhàng,tự tin, gần gũi trẻ, có nhiều biện pháp cho trẻ trải nghiệm,khám phá, câu hỏi gợi mở,tập trung tốt phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, kết quả trẻ hứng thú tham gia hoạt động, kỹ năng thực hành tốt, có nề nếp tham gia hoạt động. Qua chuyên đề giáo viên trao đổi, học tập rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.
       Một số hình ảnh hoạt động

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất